เปิดตัวมาเป็นที่น่าสนใจมากสำหรับหนังเรื่อง Black Panther เรื่องนี้เรียกว่าน่าจะกวาดรายได้จากผู้ชมไปพอสมควร ด้วยเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างแหวกแนว ฮีโร่ที่ต่างจากฮีโร่คนอื่นๆ ทั้งฐานะทางสังคมและฐานะทางเศรษฐกิจ ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนผิวสีตลอดทั้งเรื่อง เมื่อหนังเข้าฉายก็เป็นไปตามคาด ที่ฝ่าบาททีชาลา ได้กลายมาเป็นขวัญใจสาวๆทั่วบ้านทั่วเมืองกวาดรายได้ไปมหาศาล ดังนั้นก่อนที่เราจะไปตามดูหนังเรื่องนี้ เรามาย้อนดูเส้นทางของฝ่าบาทและดูเรื่องย่อแบบคร่าวๆกันสักหน่อย เพื่อจะได้ดูหนังออนไลน์ แล้วเข้าใจมายิ่งขึ้น
เรารู้จักกับฮีโร่คนนี้ในเรื่องกัป Captain America Civil Wars ครั้งนั้นทำให้เรารู้จักฮีโร่อีกหนึ่งคนของโลก ที่มาจากวากันดา คือเจ้าชายทีชัลลา ที่มีเบื้องหลังที่ค่อนข้างน่าเห็นใจ ที่เริ่มต้นชีวิตจากการเป็นลูกของกษัตริย์แห่งวากันดาขณะนั้น แต่ต้องอาภัพเพราะต้องมาเสียแม่ในวันที่ตัวเองเกิด พ่อผู้เป็นบิดาก็ทำหน้าที่เลี้ยงเขาเพียงคนเดียว ต่อมาในเรื่องนี้เราจะเห็นว่าตัวทีชัลลามีโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดาเอาเสียเลย เพราะเป็นเชื้อพระวงค์คนแรกที่ถูกส่งตัวไปเรียนในต่างประเทศ เขามีโอกาสเข้าเรียนที่ มหาวิทยาลัย อ๊อกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ในสาขา PhDสาขาฟิสิกส์ นอกจานี้เขามีความสามารถด้านยิมนาสติกและการต่อสู้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ ที่ชาญฉลาด เส้นทางชีวิตของเขาที่เราได้ดูในครั้งกัปตันอเมริกา เขาต้องสูญเสียบิดาจากการถูกรอบทำร้ายและในครั้งนั้นก็เป็นเนื้อเรื่องที่จะต่อมาให้เราได้รู้จักเขามากขึ้นในหนังเรื่องนี้
สำหรับหนังเรื่อง Black Panther เริ่มเรื่องที่เจ้าชายทีชัลลาต้องกลับไปรับตำแหน่งกษัตริย์แทนบิดา แต่การที่จะมายืนในจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่อง่าย เพราะคนที่ประเทศวากันดานั้นมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเทพเจ้า และการบูชาเสือดำ ดังนั้นการจะมาเป็นผู้ปกครองของคนทั้งประเทศ ทีชัลลาจะต้องได้รับการยอมรับและก่อนจะมาเป็นกษัตริย์ได้เขาจะต้องผ่านการประลองก่อนฝีมือการต่อสู้มาก่อน เมื่อเขาผ่านมาได้สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือเรื่องของการปกครองที่เขาจะต้องทำได้ดีกว่าผู้เป็นพ่อ นอกจากนี้การอีกบทบาทหนึ่งที่เขาจะต้องทำควบคู่การเป็นราชาคือการเป็น แบล็คแพนเตอร์ ที่จะคอยดูแลทุกสุขของประชาชน ยังมีเรื่องราวของการเมืองภายในที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ เนื่องจากวากันดาเป็นประเทศเดียวที่มี แร่ไวเบรเนียม แร่ที่มีมูลค่ามหาศาล ทำให้เกิดเรื่องราวการต่อสู้มากมายในที่แห่งนี้
สิ่งที่ผู้ชมอย่างเราจะมีโอกาสได้เจอในหนังเรื่องนี้คือเรื่องของวัฒนธรรมที่เราจะเข้าใจคนฝั่งแอฟริกามากขึ้น และเปลี่ยนมุมมองเรื่องการเหยียดสีผิว เพราะในหนังที่ใครๆต่างเข้าใจว่าวากันดาเป็นประเทศที่ค่อนข้างลำบาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประเทศเล็กๆแห่งนี้เต็มไปด้วยเทคโนโลยี่ที่ล้ำและทันสมัย ทั้งนี้ยังเป็นแหล่งแร่ที่มีมูลค่ามหาศาลเรียกว่าเป็นประเทศที่ร่ำรวยเลยก็ว่าได้ นอกจากมุมมองในเรื่องนี้แล้วเรายังเห็นมุมของเรื่องความรักๆใครๆที่เกิดขึ้น ที่อาจจะมีผลต่อตำแหน่งกษัตริย์ทีชัลลาได้ เรียกว่าดูไปลุ้นไปตลอดสองชั่วโมงกว่าๆแน่นนอนกับหนังเรื่องนี้ เราตามดูหนังออนไลน์ movie285.com ลุ้นไปกับฝ่าบาทดีกว่า